Sales Register

9 cách để tham gia thị trường crypto khi nhà đầu tư không có vốn

05-10-2021, 14:28
4 604
0
9 cách để tham gia thị trường crypto khi nhà đầu tư không có vốn

Ngày nay, rất nhiều bạn bè xung quanh chúng ta đã đầu tư tiền điện tử và kiếm được những khoản lợi nhuận kết xù. Đối với những người muốn tham gia thị trường thì vấn đề lớn của họ khi bắt đầu chính là nguồn vốn. Liệu không có sẵn nguồn vốn nhàn rỗi thì có thể tham gia trên thị trường được hay không? Dĩ nhiên là có. Và hôm nay, mình sẽ giới thiệu đến bạn đọc 9 cách tìm kiếm lợi nhuận trên thị trường crypto trong giai đoạn đầu.

Khai thác các đồng coin miễn phí

Đối với các dự án sử dụng giao thức đồng thuận Bằng chứng công việc (PoW) thì khai thác tiền điện tử là quá trình giải quyết các bài toán khó của hệ thống để nhận thưởng các đồng coin. Nhiều người cho rằng khai thác crypto là hoạt động tạo ra một loại tiền mới hoàn toàn. Tuy nhiên, điều đó là không đúng, nó là quá trình giải phóng các đồng coin từ tổng nguồn cung.

Hầu hết các loại tiền điện tử đều có nguồn cung tiền hạn chế. Đơn cử như Bitcoin có tổng nguồn cung giới hạn là 21 triệu đơn vị. Theo quy luật cung cầu trong kinh tế, khi cầu vượt quá cung, giá có xu hướng tăng. Giá trị của đồng coin đó cũng tăng lên khi coin trở nên hiếm hơn và khó khai thác. Do đó giá trị của những đồng tiền này tăng lên khi nhu cầu tăng lên. Điều cho phép giá trị của một số đồng coin tăng lên giống như vàng.

 mining coin

Các dự án về tiền điện tử sử dụng PoW thường có giai đoạn khai thác miễn phí ban đầu. Đây là một cơ hội tuyệt vời để các nhà đầu tư có thể sở hữu những đồng coin tiềm năng chỉ với chiếc điện thoại hay laptop cá nhân.

Tham gia vào các mạng blockchain với vai trò node

Node trong ngành tiền kỹ thuật số là một máy tính kết nối với mạng blockchain. Node hỗ trợ quá trình xác nhận và chuyển tiếp các giao dịch tiền điện tử. Đồng thời, nó cũng nhận được một bản sao của toàn bộ chuỗi khối. Hiểu đơn giản, node là một đơn vị máy tính kết nối vào mạng blockchain. Nói cách khác, node chính là một bánh răng trong guồng máy vận hành tiền điện tử. Đồng thời, nó là một máy tính duy trì bản dữ liệu lịch sử theo thời gian thực về các hoạt động của blockchain.

node blockchain

Vận hành các node tiền điện tử là một trong những cách phổ biến nhất để kiếm thu nhập thụ động trong crypto. Nhưng chính xác thì bạn kiếm tiền từ việc này như thế nào?

Nhiều dự án tiền điện tử trả tiền cho các nhà vận hành node để duy trì các thông tin theo thời gian thực về các hoạt động của họ trên các blockchain gốc của dự án. Vì quy trình phức tạp và yêu cầu một người duy trì một số lượng tiền tối thiểu nhất định dưới các node trong hệ thống. Các nền tảng tiền điện tử thường thuê bên thứ ba cung cấp dịch vụ. Ví dụ trường hợp này có DASH và PIVX. 

Thực hiện những nhiệm vụ của các dự án mới để nhận thưởng

 Trên thị trường điện tử, bạn cũng có thể làm một số nhiệm vụ nhỏ cho cá nhân hoặc cho dự án tiền điện tử. Việc thực hiện những nhiệm vụ theo yêu cầu được trả tiền cho việc đó. Các nhiệm vụ có thể rất đa dạng và thú vị. Một số nhiệm vụ phổ biến có thể kể đến như: 

  •  Trải nghiệm ứng dụng 
  •  Xem quảng cáo, video 
  •  Tham gia khảo sát 
  •  Like, follow và chia sẻ trên mạng xã hội 
thực hiện nhiệm vụ

Bạn có thể nhận các vi nhiệm từ các trang web như Phần thưởng Bitcoin, Coinbucks hoặc Bituro. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, có một dạng gọi vốn thông qua các hoạt động này gọi là IDO. Tuy nhiên, để tham gia IDO thì các nhà đầu tư cần một số vốn. Trong các thương vụ IDO, nhà đầu tư sẽ phải thực hiện các nhiệm vụ và nhà phát triển đưa ra. Thông thường sẽ là các hoạt động quảng bá truyền thông. Đổi lại nhà đầu tư sẽ có cơ hội vào danh sách những người được mua token với giá ưu đãi.

Sáng tạo nội dung trên thị trường crypto 

#1.Sáng tạo theo yêu cầu

Trong khoảng 10 năm trở lại đây, công nghệ đã phát triển không ngừng đem lại những thay đổi rất lớn trong việc sáng tạo nội dung. Việc này đã trở thành một trong những cách hiệu quả nhất để truyền tải bất kỳ thông điệp nào đến khách hàng. Kể cả là nhưng khách hàng lâu năm hoặc khách hàng tiềm năng của bạn. Nếu bạn cần ra mắt một sản phẩm hoặc dịch vụ mới, thì nội dung là cách tốt nhất để làm điều đó. Một câu nói rất nổi tiếng trong giới Marketing có thể khái quát vấn đề này: "Content is king".
content is king

Đặc biệt, lĩnh vực tiền điện tử phụ thuộc rất nhiều vào tiếp thị nội dung do hầu hết các dự án đều là ảo. Do đó, có thể không sử dụng các cách tiếp thị thông thường để tiếp cận đối tượng mục tiêu. Và đây là nơi có cơ hội, nơi mà bạn có thể tạo nội dung video, hoạt hóa thông tin hoặc nội dung dạng văn bản cho các thương hiệu tiền điện tử khác nhau.

Một số trang web cung cấp các hợp đồng biểu diễn thường xuyên cho người tạo nội dung trong không gian tiền điện tử bao gồm Yours, Y'alls và Steemit. 

#2.NFT chấp cánh các nghệ sĩ

 Hiện tại, NFT (non-fungible token) là xu hướng nổi bật nhất trong cộng đồng tiền điện tử ngay bây giờ. Từ những người nổi tiếng đến các công ty hàng đầu, mọi người đều nói về việc tung ra tài sản dạng NFT của riêng họ. Tuy nhiên, không phải tất cả các NFT đều được tạo ra như nhau: trong khi một số đáng giá, một số lại chả đáng một xu.

Khi nói đến khả năng sinh lời cao, các tác phẩm nghệ thuật NFT độc lập là cái tên đầu tiên được nhắc đến. Tính cho đến thời điểm này, các tác phẩm nghệ thuật cá nhân là những NFT có giá trị nhất từng được tạo ra. 

Nghệ thuật kỹ thuật số

 Vào ngày 11 tháng 3, lịch sử của công nghệ blockchain và lịch sử của nghệ thuật đã thay đổi mãi mãi. Christie's, một trong những nhà đấu giá nổi tiếng nhất thế giới, đã bán một tác phẩm nghệ thuật NFT với giá 69 triệu đô la. Đây là lần đầu tiên Christie's bán đấu giá một tác phẩm nghệ thuật dạng NFT. Tác phẩm mang tên "Everydays: The First 5000 Days" được tạo ra bởi một nghệ sĩ kỹ thuật số Mike Winkelmann, hay còn được biết đến với cái tên Beeple. Nó không phải là một tác phẩm nghệ thuật đơn lẻ mà là một ảnh ghép của 5000 hình ảnh được mã hóa. Đây là số hình ảnh mà Beeple đã chụp hàng ngày trong suốt nhiều năm.

thị trường nft

Trong khi một số người đang bày tỏ lo ngại rằng việc bán tài sản dạng NFT với giá hàng triệu đô la có thể chỉ là bình phong cho hoạt động rửa tiền. Trong khi đó, những người khác tin rằng NFT là một cuộc cách mạng thực sự trong thế giới nghệ thuật.

Giá kỷ lục được thiết lập bởi Beeple có thể sớm bị vượt qua. cho đến rất gần đây, Beeple vẫnlà một nghệ sĩ hoàn toàn vô danh. Nếu ai đó như Banksy quyết định bán đấu giá một tác phẩm nghệ thuật của NFT, giá có thể sẽ cao hơn nhiều so với 69 triệu đô la. Điều này có thể là một khởi đầu tuyệt vời dành cho các nhà đầu tư muốn tìm vốn trên thị trường crypto. 

Chơi game ảo kiếm tiền thật

Ngoài lĩnh vực hội họa, các trò chơi điện tử dựa trên NFT rất có thể là tương lai của công nghệ NFT. Trong lịch sử làng game quốc tế, các game thủ nổi tiếng với việc chi ra hàng đống tiền cho các vật phẩm ảo. Vàng trong World of Warcraft, hộp loot trong Call of Duty hoặc da Counter Strike --- tất cả những thị trường này đều đã có giá trị hàng triệu USD. Nếu bất kỳ công ty trò chơi điện tử lớn nào quyết định bán các vật phẩm trong trò chơi dưới dạng NFT, tác động của quyết định như vậy đối với cả hệ sinh thái trò chơi và blockchain sẽ rất lớn.

play to earn

So với các giao dịch kỹ thuật số đơn giản, hoặc thậm chí với tài sản NFT có khả năng tương tác thì game NFT cho đến nay là tiên tiến nhất. Các Token không Fungible được sử dụng trong trò chơi điện tử có thể rất phức tạp, hoàn toàn tương tác và chúng có thể thay đổi theo thời gian, chẳng hạn như bằng cách được nâng cấp hoặc bằng cách lên cấp cùng với nhân vật của người chơi.

Trong thời gian ngắn vừa qua, tiềm năng áp dụng NFT cho trò chơi điện tử đã được tận dụng triệt để qua game Axie Infinity. Game này đã tạo ra một làn sóng trên khắp thị trường điện tử. Mình sẽ sớm có bài viết giới thiệu về dự án game đình đám này.

Rất nhiều người chơi đã kiếm được lợi nhuận trang trải cuộc sống của mình qua game Axie Infinity. Cùng với sự gia tăng nhanh chóng của người chơi giá của các Axie trong game cũng tăng nhanh tạo điều kiện cho các người chơi có thể có lợi nhuận cao.

Tham gia đầu tư trực tiếp trên thị trường crypto

Sau khi điểm qua những cách kiếm tiền không cần vốn nói trên thì lúc này chúng ta cần biết đến cách kiếm tiền phổ biến nhất trên thị trường crypto. Hầu hết các nhà đầu tư mua các đồng tiền như Bitcoin , Litecoin, Ethereum , Ripple, ...và đợi cho đến khi giá trị của chúng tăng lên. Một khi giá thị trường của họ tăng lên, họ bán có lãi. Nghe thật dễ dàng phải không nào?

đầu tư crypto

Chiến lược đầu tư này đòi hỏi một người phải xác định chiến lược chơi dài hơi và có thể chấp nhận biên độ dao động cao. Các tài sản như Bitcoin và Ethereum vốn được biết đến với tính biến động cao. Đối với những nhà đầu tư mới, buy a hodl là chiến lược đơn giản nhất để có thể kiếm lợi nhuận trên thị trường.

Ngoài ra, bạn không cần phải mua những tài sản đắt tiền nhất để tạo ra lợi nhuận. Bởi vì khi mới đầu tư không nhiều người trong chúng ta có hầu bao quá rộng. Tuy nhiên, thị trường crypto có hàng nghìn altcoin nhỏ với nhiều mức giá phù hợp với túi tiền của nhà đầu tư. Việc của chúng ta là xem xét có về các yếu tố nội tại, kỹ thuật cũng như vĩ mô để lựa chọn đồng coin phù hợp nhất. Mình đã có những bài viết hướng dẫn về các phương pháp phân tích cũng như các tín hiệu mua bán.

Săn cổ tức từ các dự án

Đây là một thông tin khá thú vị mà ít người biết đến. Liệu bạn có biết rằng bạn có thể mua tiền điện tử và giữ chúng để nhận cổ tức không? Nghe có vẻ giống như trở thành một cổ đông của công ty nào đó ngoài đời thực nhỉ?.

Trên thị trường crypto có một số đồng coin sẽ giúp bạn trả tiền cho việc mua và nắm giữ tài sản kỹ thuật số của chúng. Điều quan trọng nhất về những đồng coin này là chúng trả cổ tức cho người nắm giữ. Bạn chỉ cần HODL và chí không bán, đặt cược chúng. Một vài ví dụ về các đồng tiền trả cổ tức bao gồm COSS, CEFF, NEO, KUCOIN...

cổ tức

Cũng giống như các cổ phiếu trên thị trường chứng khoán. Không phải tất cả các đồng coin trả cổ tức này đều phù hợp với vị trí trong danh mục đầu tư của bạn. Tuy nhiên, bạn sẽ cần phân tích và chọn ra những đồng coin có vẻ phù hợp với mục tiêu đầu tư của mình trong bối cảnh thích hợp. 

Stake coin trên thị trường

Stake coin là một quá trình liên quan đến việc mua và dành ra một số lượng token nhất định để trở thành một node xác thực hoạt động cho mạng. Stake coin được các dự án sử dụng bằng chứng cổ phần (PoS) ưa chuộng. Chỉ cần nắm giữ những đồng tiền này, người mua sẽ trở thành một phần quan trọng trong dự án của mạng và được trả phần thưởng tương ứng với phần vốn góp.

staking coin

Thu nhập từ tiền đặt cọc được cung cấp dưới dạng lãi suất trả cho người nắm giữ. Tỷ lệ trả thưởng khác nhau giữa các mạng lưới do một số yếu tố nội tại khác nhau của những dự án bao gồm động lực cung và cầu. Khi số lượng mạng dựa trên PoS tiếp tục phát triển, các lựa chọn thay thế mới cho tiền điện tử cổ phần đã xuất hiện bao gồm sự ra mắt của đặt cược nhóm, còn được gọi là nhóm đặt cược, nhà cung cấp đặt cược và đặt cược lạnh.

Cách mà stake coin vận hành đem lại tính dân chủ hóa cho các dự án. Mới đây, Ethereum đã chuyển sang PoS nhằm khắc phục các vấn đề về năng lượng khi sử dụng PoW. Đây là một động thái được nhiều người đánh giá là sự phát triển của stake coin. 

Kết luận

Với sự phát triển của thị trường tiền điện tử, nhà đầu tư muốn tham gia vào thị trường không cần nhất thiết phải có vốn. Có những hoạt động tạo ra giá trị giúp các nhà đầu tư chuyển đổi sang các đồng coin. Trong bài viết trên, mình đã giới thiệu đến bạn đọc 9 cách để kiếm lợi nhuận trong giai đoạn khởi đầu. Hy vọng qua bài viết trên đã mang lại kiến thức hữu ích và giải đáp những câu hỏi trong lòng độc giả.

Nếu có bất cứ thắc mắc hoặc bình luận nào, đừng ngần ngại hãy để bình luận phía bên dưới

Miễn trừ trách nhiệm: Nhũng thông tin được đưa ra dựa trên quan điểm cá nhân của người viết. Tất cả những nội dung trên chỉ có giá trị tham khảo, hoàn toàn không phải là khuyến nghị đầu tư, mua, bán bất cứ đồng tiền điện tử hoặc tài sản tài chính nào, kể cả dịch vụ của bên thứ ba.

Comments
The minimum length of a comment is 50 characters.
Information
Guest are not allowed to comment. Please register a free account!

Related articles