Register

Tổng hợp phần mềm Live Stream miễn phí tốt nhất và chuyên nghiệp nhất

04-12-2020, 20:14
4 383
0
Tổng hợp phần mềm Live Stream miễn phí tốt nhất và chuyên nghiệp nhất

Live stream (phát trực tiếp) là một hình thức truyền tải thông tin nhanh nhất và hiệu quả nhất hiện nay. Nó đã không còn quá xa lạ gì với những người thường xuyên sử dụng smartphone để chia sẻ trực tiếp hình ảnh, âm thanh, video… Tuy nhiên, việc thực hiện live stream trên máy tính lại phức tạp hơn nhiều, cần có sự hỗ trợ của các phần mềm live stream.

OBS Studio 

OBS Studio là phần mềm live stream ra đời từ những thời kỳ đầu. Trải qua nhiều lần cập nhật với các phiên bản khác nhau, OBS Studio giờ đây đã trở thành một trong những phần mềm livestream được sử dụng phổ biến nhất.

phần mềm live stream

Điểm mạnh của OBS Studio là một công cụ miễn phí với mã nguồn mở, luôn được nâng cấp và hoàn thiện. Phần mềm này hoạt động khá ổn định, tương thích với nhiều hệ điều hành. Không những vậy, nó còn được đánh giá khá tốt khi mang đến chất lượng hình ảnh khi livestream cực sắc nét, sống động.

Open Broadcaster Software 

Open Broadcast Software (OBS) là phần mềm live stream nổi tiếng nhất bởi nhiều tính năng thú vị và tiện ích cho phép bạn có thể thực hiện các video live stream hoàn toàn miễn phí. Điểm nổi bật của OBS là các video, thu âm tốt, hiệu ứng chuyển cảnh mượt mà.

Ngoài ra, phần mềm này còn cho phép tùy chỉnh theo thời gian thực, đảm bảo độ phân giải cao về mặt hình ảnh trên livestream, cải thiện và sắp xếp giao diện hợp lý.

phần mềm live stream tốt nhất

Phần mềm OBS hỗ trợ cho các hệ điều hành Windows 7, Windows 8, Windows 10, MacOS, Linux,.. 

GoStream 

GoStream là phần mềm live stream miễn phí, nổi bật hơn hẳn trong giai đoạn Livestream đang trên đà phát triển và trở nên thịnh hành nhờ sự hoạt động ổn định, tổng hợp nhiều tính năng khác nhau trong phần mềm.

Gostream hỗ trợ chủ yếu cho hai nền tảng lớn nhất là FacebookYoutube với công cụ Live stream giúp tối ưu tự động hóa, nhớ các thiết lập cũ, tiết kiệm được nhiều thời gian cho người sử dụng.

phần mềm live stream miễn phí

WireCast 

WireCast là phần mềm live stream có khả năng thu tín hiệu từ nhiều thiết bị đầu vào website, máy tính, máy ảnh,.. Điều này giúp bạn có thể dễ dàng truy cập và điều chỉnh những hiệu ứng không giới hạn và đáp ứng mọi nhu cầu livestream của bạn trên máy tính.

phần mềm live tream


Dù máy tính của bạn có cấu hình trung bình thì WireCast vẫn có thể chạy mượt mà trên đó. Tùy thuộc vào mục đích cũng như nhu cầu sử dụng, bạn có thể dùng WireCast ở phiên bản miễn phí hoặc phiên bản trả phí.

xSplit Broadcaster 

xSplit Broadcaster được đánh giá là một phần mềm live stream có khả năng hỗ trợ tùy biến livestream tốt nhất cho phép người dùng có thể dễ dàng xử lý nhạc, video, chạy chữ, hiệu ứng hình ảnh,..giúp chất lượng video livestream tốt nhất và cao nhất trên mỗi một nền tảng livestream khác nhau.

phần mềm live stream

xSplit GameCaster 

xSplit GameCaster hiện đang là một phần mềm live stream được sử dụng chủ yếu trong lĩnh vực đấu game chuyên nghiệp với các tính năng hỗ trợ liên quan đến điều chỉnh giọng nói, camera của luồng video, tốc độ hoạt động ổn định, tín hiệu cao, tránh tình trạng gián đoạn đường truyền.

Ngoài ra, xSplit GameCaster còn hỗ trợ người sử dụng có thể thay đổi tốc độ livestream một cách nhanh chóng.

phần mềm livestream

Stream Pro 

Stream Pro được biết đến như một phần mềm live stream với giúp cung cấp khả năng tùy biến, tăng các cảnh báo hoạt động cho các cuộc khảo sát, nói chuyện, nhãn, đồ họa, cảnh báo, quyên góp,..

phần mềm live stream

Vmix 

Vmix là phần mềm live stream hữu ích có nhiều điều chỉnh nhất cho phép người sử dụng có thể phát nhiều luồng dữ liệu khác nhau cùng một lúc như vừa livestream trên cả youtubefacebook thông qua phần mềm đi kèm của hãng.

Điểm nổi bật nhất của Vmix chính là hỗ trợ cho người sử dụng có thể livestream chất lượng cao (lên đến 4K), chạy trên mọi hệ điều hành, và hoàn toàn miễn phí.

danh sách phần mềm live stream

StreamLab 

StreamLab được biết đến như một phần mềm live stream có khả năng thay đổi hình ảnh, âm thanh, màu sắc và bố cục một cách dễ dàng. Đây là phần mềm có một nền móng vững chắc và dễ dàng, người dùng có thể đặt cảnh báo cho các tài khoản quyên góp một cách tiện lợi và hiệu quả.

phần mềm live stream

Như vậy, những phần mềm live stream chuyên nghiệp nói trên đều phù hợp và tiện ích với những người ưa thích các hoạt động live stream trên các nền tảng xã hội khác nhau. Hy vọng bạn sẽ luôn theo dõi và ủng hộ mình trong những bài viết tiếp theo để chúng mình có những trải nghiệm mới mẻ và thú vị.

Comments
The minimum length of a comment is 50 characters.
Information
Users of Guest are not allowed to comment this publication.
Related articles