Register

Hướng dẫn cách sử dụng và đăng video ngắn trên Facebook Reels

28-02-2022, 09:39
2 304
0
Hướng dẫn cách sử dụng và đăng video ngắn trên Facebook Reels

Sự bùng nổ của Tiktok Instagram Reel đã cho thấy xu hướng video ngắn hiện nay đang rất được ưa chuộng không chỉ tại Việt Nam mà còn ở nhiều nơi trên thế giới. Và theo tin tức mới đây nhất của Facebook cho biết, mạng xã hội này đã thêm tính năng Facebook Reels vào ứng dụng của mình nhằm mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho người sử dụng.

Tính năng này có lẽ không còn quá xa lạ với người dùng khi trước đó chúng ta đã được làm quen với định dạng video ngắn ở các ứng dụng như Tiktok, Instagram. Tuy nhiên ở Facebook thì tính năng này vẫn còn nhiều điểm khác biệt. Sau đây, chúng ta hãy cùng đi tìm hiểu về tính năng Facebook Reels này nhé!

Facebook Reels là gì?

Giống như Tiktok, Facebook Reels là một công cụ cho phép người dùng quay và đăng tải các video ngắn với thời lượng tối đa là 60 giây. Ra mắt vào gần cuối năm 2021, nhưng đến tận tháng 2 năm 2022 thì Facebook Reels mới được áp dụng vào Việt Nam và sau đó nó đã nhanh chóng trở thành nơi giải trí và cập nhật thông tin của hàng triệu người dùng.

Ngoài ra, do Facebook và Instagram là hai mạng xã hội có sự liên kết với nhau, nên người dùng hoàn toàn có thể chia sẻ video từ Instagram sang Facebook để tạo Reels.

Các chủ đề video phổ biến trên Facebook Reels

Là một nơi chia sẻ video, Facebook Reels nhận được sự quan tâm của rất nhiều nhà sáng tạo nội dung. Và để sáng tạo ra những video có nội dung hay thì việc tìm hiểu các xu hướng video ngắn là việc rất cần thiết. Hãy cùng tìm hiểu các chủ đề video phổ biến hiện nay nhé!

Video tổng hợp tin tức

Nhu cầu cập nhật thông tin luôn là nhu cầu cơ bản nhất của con người. Và hiện nay xu hướng của người dùng mạng ngày càng lười đọc các tin tức mà thay vào đó họ sẽ xem nhiều hơn các video ngắn dạng tổng hợp tin tức để nhanh chóng cập nhật mà vẫn biết hết các ý chính của các sự kiện. Nếu bạn là người có khả năng biên tập thông tin nhanh thì đây sẽ là dạng nội dung rất phù hợp với bạn đấy

Review – Đánh giá sản phẩm

Một xu hướng mới nổi hiện nay đang rất được nhiều người yêu thích đó là Review/ Đánh giá sản phẩm. Với định hướng nội dung này chắc chắn bạn sẽ thu hút được nhiều người quan tâm vì hiện nay trước khi đưa ra bất kỳ quyết định mua sắm nào, người dùng luôn đi tìm và xem các đánh giá, reviews về sản phẩm mình định mua rồi mới mua hàng.

Video hài hước, giải trí

Một trong những nhu cầu lớn nhất của người dùng mạng đó là giải trí. Do đó, những video hài hước mang tính thư giãn cao sẽ luôn được mọi người quan tâm. Tuy nhiên, để làm dạng video này bạn cần có chút khiếu hài hước và có khả năng diễn suất sẽ là một lợi thế.

Video thách thức / Duet

Đây là một chủ đề rất phổ biến trên Tiktok và được rất nhiều Tiktoker hưởng ứng vì tính thú vị của nó. Nếu bạn là người ưa thử thách và thường xuyên có những ý tưởng hài hước thì hãy thử làm dạng video này nhé. Chắc chắn sẽ có rất nhiều người ủng hộ video của bạn đấy.

Hướng dẫn đăng video lên Facebook Reels

Để đăng video lên Facebook Reels, bạn hãy làm theo các bước sau:

Bước 1: Vào trang chủ Facebook, ở dưới phần đăng status bấm chọn Thước Phim.

Bước 2: Sau khi đã vào phần Reels bạn có thể tự quay video hoặc đăng video có sẵn bằng cách ấn vào biểu tượng hình ảnh ở góc trái bên dưới màn hình.

Bước 3: Chọn video muốn đăng tải.

Bước 4: Bấm vào Tiếp rồi chọn Chia sẻ thước phim để đăng tải video.

Tạm Kết

Hy vọng bài viết hướng dẫn sử dụng tính năng Facebook Reels ở trên sẽ mang đến cho bạn đọc những thông tin hữu ích. Hãy theo dõi các bài viết tiếp theo để biết thêm nhiều thủ thuật hay bạn nhé.

Comments
The minimum length of a comment is 50 characters.
Information
Guest are not allowed to comment. Please register a free account!
Related articles