Sales Register

Phần mềm giả lập Android nhẹ nhất 2021

01-09-2021, 08:02
5 719
0
Phần mềm giả lập Android nhẹ nhất 2021

So với iOS thì mọi người lại chuộng Android hơn bởi vì nó vừa dễ sử dụng lại có nhiều trò chơi dành cho cấu hình máy yếu. Vậy bạn đã cài trình Android giả lập trên máy tính chưa? Giả lập Android nhẹ nhất bao gồm những phần mềm nào? Định nghĩa phần mềm giả lập là gì? Tất cả sẽ được giải đáp qua bài viết TOP những phần mềm giả lập Android nhẹ và mới nhất hiện nay mà bạn có thể tham khảo.

Định nghĩa phần mềm giả lập là gì?

Hãy bắt đầu với định nghĩa về phần mềm giả lập trước khi trả lời câu hỏi phần mềm giả lập là gì? Giả lập là phần mềm cho phép một hệ thống máy tính host “bắt chước” giống như một hệ thống máy tính khác trên máy tính, được gọi là client.

Máy host chạy các phần mềm được sự cho phép của phần mềm giả lập trên máy tính hay sử dụng các thiết bị ngoại vi được thiết kế dành riêng cho các máy client. Nói đơn giản hơn, phần mềm giả lập giúp máy tính của bạn có thể chơi các trò chơi trên nền tảng Android một cách mượt mà nhất như chơi trên điện thoại.

Lợi ích của các phần mềm giả lập trên PC

  • Để gia tăng chất lượng trải nghiệm so với khi sử dụng trên máy client thì họ tận dụng phần cứng của các máy tính host. Dĩ nhiên, khi chơi trên máy Console hoặc điện thoại thì chất lượng đồ họa sẽ không bằng khi chơi trên máy tính.
  • Có nhiều tính năng của phần cứng được thêm vào mà bản thân của các máy Client không có.
  • Những thao tác, hình ảnh cũng như nội dung như trên máy client cho phép người dùng trải nghiệm bằng các phần mềm giả lập.
  • Thời gian để kiểm tra, thử nghiệm được rút ngắn khi viết phần mềm, đặc biệt là đối với những game mobile, lập trình viên cũng có thể nắm bắt các phần mềm game mobile giả lập trên máy tính tốt hơn.
  • Theo giấy phép GNU (General Public License), có nhiều phần mềm giả lập được phát triển và phát hành thông qua môi trường mã nguồn mở, nhiều người có thể pháp triển được game mobile trên máy tính từ đây. .

Những trở ngại của phần mềm giả lập trên máy tính

  • Nhiều nhà cung cấp rất coi trọng bản quyền của trò chơi mình tạo ra, chính vì thế họ không muốn nó xuất hiện trên các nền tảng khác mà chưa có sự cho phép của họ..
  • Phần cứng mà phần mềm giả lập cần thường cao hơn so với máy client ban đầu.

Phần mềm giả lập Android trên PC nhẹ nhất BlueStacks

Giả lập Android BlueStacks là giả lập Android nhẹ nhất được nhắc đến đầu tiên. Đây là phần mềm được nhiều người sử dụng và được chuộng nhất hiện nay bởi các tính năng mà nó mang lại. Với BlueStacks, người dùng chỉ cần tải về là đã có thể sử dụng nguyên cả kho game Android miễn phí, không cần tải kèm thêm bất cứ tính năng nào khác.

Ưu điểm

  • Hoàn toàn miễn phí khi tải BlueStacks App Player.
  • Cấu hình Android SDK không cần phải thiết lập.
  • Các file apk từ máy tính vào BlueStacks sẽ có thể cài đặt trực tiếp.
  • Nhiều cửa sổ dưới dạng tab trình duyệt sẽ được mở ở phiên bản mới..

Nhược điểm

  • Bạn phải tạo tài khoản và đồng bộ tài khoản với BlueStacks mới được sử dụng.
  • Bạn sẽ bị treo máy nếu cấu hình máy không cao.
  • BlueStacks khiến máy tính bị chậm, giật trong quá trình hoạt động cho dù đã thiết lập lại tài nguyên máy cho nó.

Phần mềm giả lập Droid4X

BlueStacks không được đánh giá cao bằng giả lập Android nhẹ nhất mang tên Droid4X, đặc biệt hơn khi sử dụng giả lập này để chơi game, tuy nhiên, thực tế cho thấy giả lập Android nhẹ nhất này không bằng BlueStacks và không được chơi phổ biến. V Windows và MAC OS X là những hệ điều hành hỗ trợ Android4X, nó sẽ mang tới cho người dùng những lựa chọn cụ thể hơn.

Ưu điểm

  • Quay phim, chụp ảnh màn hình trong quá trình sử dụng là những tính năng hay ho mà giả lập android nhẹ nhất mang tên Droid4X sở hữu. Đây cũng là điểm hấp dẫn người chơi game, không chỉ thế, người chơi còn có thể ghi lại và hướng dẫn người khác chơi trò chơi này nhanh chóng nhất.
  • Nhẹ, ổn định.
  • Bàn phím ảo hỗ trợ chơi bắn súng, yêu cầu di chuyển rất mượt.

Nhược điểm

  • Không hỗ trợ chat voice.

Phần mềm giả lập tốt cho Android Windroy

Tải về: Download Windroy

Một trong những phần mềm giả lập android nhẹ nhất và được sử dụng cho cấu hình máy thấp không thể không kể đến Windroy, Windroye ngày càng đem đến cho người dùng sự tin tưởng  Với bộ cài cực nhẹ, bạn sẽ tốn rất ít thời gian để cài đặt được giả lập này. Theo ý kiến của nhiều người dùng và trải nghiệm, Windroy chạy khá mượt trên các hệ điều hành hiện nay là Windows 7, Windows 8/8.1 và Windows 10.

Lời kết

Bài viết trên đã giúp mọi người biết được phần mềm giả lập là gì? Những giả lập android nhẹ nhất được nhiều người yêu thích nhất cùng ưu khuyết điểm mà nó mang lại. Hy vọng mọi người sẽ có được một trải nghiệm tốt khi sử dụng các giả lập này trên PC và nếu như có góp ý thêm công cụ nào khác không có trong danh sách trên thì đừng quên để lại lời bình của bạn ngay trong phần bình luận dưới đây.

Comments
The minimum length of a comment is 50 characters.
Information
Guest are not allowed to comment. Please register a free account!

Related articles