Register

Hướng dẫn cách sạc pin iPhone mới mua lâu xuống cấp và kéo dài tuổi thọ

28-02-2022, 10:10
2 725
0
Hướng dẫn cách sạc pin iPhone mới mua lâu xuống cấp và kéo dài tuổi thọ

Điều quan tâm đầu tiên của các iFan khi mua các sản phẩm mới từ nhà Apple là làm sao để sạc pin iPhone lâu "xuống cấp" và kéo dài tuổi thọ.

Bài viết hôm nay của mình sẽ hướng dẫn bạn cách sạc pin iPhone mới mua đúng cách và gia tăng tuổi thọ cho chúng!

Muốn biết cách sạc pin iPhone mới mua lâu “xuống cấp”, kéo dài tuổi thọ thì bài viết này là dành cho bạn

Pin iPhone là loại pin gì?

Hiện nay, pin iPhone đang sử dụng là pin Lithium-ion. Đây là loại pin được sử dụng ở hầu hết các thiết bị điện tử, điện thoại thông minh trên thị trường. Cơ chế hoạt động của loại pin này là dựa theo nguyên tắc trao đổi ion giữa hai cực âm – dương nên có thể sạc và xả điện trong suốt quá trình sử dụng giúp nâng cao giá trị sử dụng pin, số lần sạc pin và đảm bảo độ an toàn khi dùng điện thoại.

Pin iPhone là loại pin gì?

Cách sạc pin iPhone mới mua đúng cách

Không cần sạc đủ 8 tiếng trong 3 lần sạc đầu tiên

Trước đây, khi lựa chọn mua các thiết bị điện thoại di động, bạn thường được khuyên rằng nên sạc máy đủ 8 tiếng trong 3 lần sạc đầu để pin có thể được kích hoạt tốt nhất. Tuy nhiên, với loại pin Lithium-ion của iPhone hiện nay, điều này là không hề cần thiết. Bạn chỉ cần sạc pin điện thoại ở mức từ 80% trở lên là được.

Cách sạc pin iPhone mới đúng cách

Không sạc pin qua đêm 

Cách sạc pin iPhone hiệu quả chính là không để điện thoại sạc qua đêm. Dù phương pháp này được xem là tiện dụng, tiết kiệm thời gian nhưng nếu kéo dài tình trạng để điện thoại sạc qua đêm liên tục sẽ khiến tuổi thọ pin bị ảnh hưởng.

Cách sạc pin iPhone mới mua đúng cách

Không để điện thoại tắt nguồn rồi mới sạc trong lần sạc đầu tiên

Khi bạn mua điện thoại iPhone mới về, bạn nên để ý vào lượng pin có sẵn. Trong trường hợp điện thoại hết pin, bạn hãy nhớ cắm sạc trước khi điện thoại tắt nguồn. Khi iPhone của bạn đã đầy pin, bạn nên giữ sạc từ khoảng 5 - 10 phút rồi hãy rút sạc nhé!

Cách sạc pin iPhone mới mua đúng cách

Cách sử dụng pin hiệu quả, kéo dài tuổi thọ pin

Sử dụng dây và cáp sạc chính hãng

Bộ sạc (gồm dây và cáp sạc) chính hãng của Apple sẽ là lựa chọn tốt nhất và đem lại tốc độ sạc tối đa cho máy. Tuyệt đối không dùng các loại sạc giá rẻ được bán tràn lan trên thị trường hoặc các loại cáp sạc của các hãng điện thoại khác vì điều này làm ảnh hưởng đến các linh kiện bên trong iPhone. Ngoài ra, dùng sạc không chính hãng còn tiềm ẩn những nguy cơ về cháy, nổ cực kỳ nguy hiểm.

Chú ý tháo ốp lưng khi sạc pin

Việc sử dụng ốp lưng điện thoại 24/24 kể cả lúc sạc là một nguyên nhân gián tiếp khiến cho điện thoại dễ dàng bị nóng lên trong khi dùng hoặc sạc vì quá trình tản nhiệt sẽ không được diễn ra thuận lợi khi sạc dẫn đến tình trạng iPhone bị chai pin trong thời gian dài.

Không sạc pin iPhone qua các cổng USB

Trong những trường hợp khẩn cấp, chúng ta thường lựa chọn cách sạc pin điện thoại qua cổng USB trên máy tính. Nhưng vấn đề ở đây là nguồn điện của USB rất thấp nên thời gian sạc bị kéo dài, không có tính ổn định. Từ đó, iPhone của bạn sẽ rất sớm bị chai pin nếu hành động này lặp lại nhiều lần.

Hãy bật chế độ nguồn điện thấp khi pin sắp hết

Việc bật chế độ nguồn điện thấp sẽ giúp điện thoại bạn tiết kiệm pin hơnkéo dài được thời gian sử dụng khi điện thoại gần hết pin phòng những trường hợp gấp rút.

Tạm kết 

Sforum đã tổng hợp cho bạn các cách sạc pin iPhone mới mua lâu “xuống cấp”, kéo dài tuổi thọ nhanh chóng nhất. Hi vọng bài viết trên sẽ có ích dành cho bạn. Chúc các bạn thành công!

Comments
The minimum length of a comment is 50 characters.
Information
Guest are not allowed to comment. Please register a free account!
Related articles