Register

Tăng độ nhạy cho Face ID / Touch ID giúp mở khóa iPhone nhanh hơn với mẹo cực hay sau đây

28-02-2022, 10:01
3 207
0
Tăng độ nhạy cho Face ID / Touch ID giúp mở khóa iPhone nhanh hơn với mẹo cực hay sau đây

Các hình thức bảo mật iPhone như Face ID / Touch ID sau một thời gian sử dụng thường xuất hiện độ trễ nhất định khiến người dùng gặp khó khăn để mở khoá điện thoại.

Trong bài viết này, mình sẽ mách các bạn cách tăng độ nhạy cho Face ID / Touch ID giúp mở khóa iPhone nhanh như thuở ban đầu.

Tăng độ nhạy Face ID trên iPhone

Face ID được nhà Táo ra mắt người dùng từ thế hệ iPhone 2018 với trang bị cảm biến khuôn mặt. Đây là một trong những tính năng mạnh mẽ giúp iPhone ghi danh và củng cố vị thế của mình trên thị trường đầy đối thủ cạnh tranh. Song, bên cạnh đó vẫn có khá nhiều người dùng than phiền rằng Face ID không quét được gương mặt họ khi đeo kính, đeo khẩu trang, thay đổi kiểu tóc kiểu râu,… Hoặc đơn giản là việc thay đổi từ môi trường mang ánh sáng mạnh thành môi trường thiếu sáng thì FaceID đã không thể nhận diện qua cảm biến khuôn mặt được. 

Khởi động lại iPhone

Nếu gặp lỗi nhận diện Face ID hay Face ID quét không mượt thì có thể là do máy bạn đã lâu chưa được Reset khiến các phần mềm xung đột với nhau. Hãy tắt nguồn và khởi động lại iPhone xem lỗi này đã được khắc phục chưa nhé.

Tắt tính năng Yêu cầu chú ý cho Face ID

Tính năng Yêu cầu chú ý cho Face ID là tính năng bảo mật của iPhone trong khi thiết lập sử dụng cảm biến khuôn mặt Face ID. Tính năng này yêu cầu người dùng phải nhìn vào điện thoại để mở khóa nhằm nâng cao việc bảo mật thiết bị. Việc khởi chạy tính năng giúp đảm bảo người khác không thể quét trộm khuôn mặt khi bạn đang ngủ. Tuy nhiên, điều này đồng nghĩa với việc đeo kính râm quét Face ID khó khăn hơn rất nhiều.

Chính vì thế, bạn nên tắt tính năng Yêu cầu chú ý cho Face ID để tăng độ nhạy của Face ID bằng cách vào Cài đặt >> Face ID & Mật mã >> gạt trái thanh trượt để tắt Yêu cầu chú ý cho Face ID >> OK.

Thêm một Face ID cho iPhone

Nhằm khắc phục tình trạng Face ID khó nhận diện, kể từ phiên bản IOS 12, nhà Táo đã cho phép người dùng tăng thêm 1 Face ID để tiện mở khóa iPhone.

Để thêm khuôn mặt mới, bạn truy cập vào phần Cài đặt >> Face ID & Mật mã >> Thiết lập diện mạo thay thế >> Bắt đầu để quét gương mặt thứ 2.

Tăng độ nhạy Touch ID trên iPhone

Cảm biến vân tay xuất hiện từ những thiết bị iPhone 5s cho tới những phiên bản 8 Plus hiện tại. Và đã biến mất khi các dòng iPhone 2018 xuất hiện với Face ID. Song, khi sử dụng thiết bị trong một khoảng thời gian dài sẽ khiến cho cảm biến vân tay ít nhiều mất đi độ nhạy. 

Sử dụng 2 ngón tay cho 1 lần nhận vân

Bạn có thể thay phiên ấn ngón tay để ghi nhận 2 vân cùng một lần lấy mã. Điều đó giúp cho việc bạn có thể mở khóa vân tay dễ dàng hơn với tay nào thuận.

Sử dụng 2 Touch ID cho 1 ngón tay

Việc sử dụng 2 Touch ID cùng một ngón tay sẽ giúp iPhone có thêm lựa chọn để nhận diện một cách nhanh nhạy hơn.

Thêm nhiều các dấu vân tay khác

Apple cho phép bạn lưu tối đa 5 dấu vân tay trên thiết bị. Do đó, bạn có thể quét 1 lúc nhiều dấu vân tay để tăng thêm độ chính xác và độ nhạy khi quét vân tay để mở máy.

Tạm kết:

Trên đây là những cách tăng độ nhạy cho Face ID/ Touch ID giúp mở khóa iPhone nhanh hơn được mình tổng hợp lại. Hy vọng bài viết này sẽ có ích cho bạn. Chúc bạn thành công.

Comments
The minimum length of a comment is 50 characters.
Information
Guest are not allowed to comment. Please register a free account!
Related articles