Sales Register

Top trình duyệt Web tốt nhất trên PC và Laptop hiện nay

11-10-2020, 20:54
4 891
0
Top trình duyệt Web tốt nhất trên PC và Laptop hiện nay

Hiện nay có nhiều trình duyệt web được sử dụng trên thế giới, bao gồm Google Chrome, Mozilla Firefox, Opera, Safari,… là những cái tên quen thuộc được rất nhiều người biết đến. Thế nhưng bạn có tò mò muốn tìm hiểu về những cái tên khác nữa không? Hãy đến với top các trình duyệt web tốt nhất hiện nay trong bài viết dưới đây.

Trình duyệt Web được xem là một chương trình mà bạn phải thường xuyên sử dụng mỗi khi cần tìm kiếm thông tin với Google, nghe nhạc xem video và các tài liệu học tập, nghiên cứu,... trên máy tính PC hoặc Laptop.

Nếu như bạn đang băn khoăn chưa biết phải tìm kiếm trình duyệt Web nào tốt để cài đặt và sử dụng trên máy tính sử dụng Windows 7, Windows 8.1 và Windows 10 thì nội dung mà chúng tôi tổng hợp dưới đây sẽ giúp ích được cho bạn.

#1. Trình duyệt web là gì?

Trình duyệt web là một phần mềm cho phép người dùng truy cập vào hệ thống cơ sở dữ liệu World Wide Web để sử dụng những tiện ích mà nó mang lại như: tìm kiếm thông tin, xem video, hình ảnh, chơi game, nghe nhạc,... và tất cả mọi thứ mà chúng ta có thể thực hiện được thông qua Internet. Mỗi trình duyệt web sẽ có những đặc trưng riêng và ảnh hưởng đến những nguyên tắc hoạt động khác nhau.

Tính năng chính của trình duyệt Web

Trình duyệt Web trên máy tính Windows, Mac hoặc Ubuntu là những ứng dụng có giúp bạn kết nối với toàn thế giới. Bạn có thể xem hình ảnh, video, chơi game, truy cập Facebook tán gẫu, tìm kiếm những kiến thức hữu ích,... còn rất nhiều việc mà bạn có thể khám phá từ trình duyệt Web.

Ở mỗi trình duyệt khác nhau sẽ có những ưu điểm khác nhau chẳng hạng Chrome là trình duyệt Web có tốt độ lướt Web rất nhanh và kho phần mở rông phong phú, tuy nhiên lại nó lại chiếm rất nhiền Ram trong khi hoạt động còn với Firefox thì chiếm ít Ram nhưng tốc độ lướt Web thua một chút so với Chrome,...

#2. Tiêu chí để chọn trình duyệt Web tốt

An toàn

Đây được xem là tiêu chí hàng đầu của một trình duyệt, bởi nếu trình duyệt có độ bảo mật kém thì việc những thông tin và tài khoản quan trọng trên mạng sẽ dễ dàng bị hacker khai thác. Do vậy, bạn cần tìm hiểu kĩ về những thông tin trên mạng về trình duyệt bạn đang muốn sử dụng.

Tinh năng cần thiết

Một trình duyệt tối ưu sẽ cần có những tính năng cần thiết như: Mở được nhiều Tab, Tìm kiếm tích hợp, đồng bộ hóa dữ liệu trình duyệt, Bookmark,...

Độ tương thích

Một trình duyệt tốt cần có độ tương thích với hầu hết các hệ điều hành thông dụng hiện nay như Windows, Mac, Ubuntu. Đây là tiêu chí rất cần thiết bởi bạn có thể dễ dàng đồng bộ hóa dữ liệu trên trình duyệt từ các hệ điệu hành khác nhau.

Tốc độ lướt web

Chắc hẳn tốc độ lướt Web là tiêu chí cũng khá được quan tâm, bởi nếu như bạn đang sở hữu một cấu hình máy tính và tốc độ mạng hoàn hảo. Thế nhưng trình duyệt lại xử lý dữ liệu Web một cách "ì ạch" thì ắn hẳn đó là điều bạn không muốn.

Đa dạng phần mở rộng Add-on

Ứng dụng mở rộng Add-on trên trình duyệt chắc có lẽ đã không còn lại cái tên xa lại với người dùng Việt Nam, bởi các phần mở rông này có thể giúp bạn dễ dàng vào được facebook hiệu quả, chỉnh sửa Web dễ dàng, chặn các quảng cáo phiền toái, donwload video youtube nhanh chóng..

Cộng đồng hổ trợ

Nếu bạn đang gặp một sự cố nào đó trên trình duyệt đang sử dụng, thì việc có một cồng đồng thảo luận về trình duyệt đó là một sự rất cần thiết. Bạn sẽ dễ dàng khắc phục được vấn đề của mình thông qua cộng đồng này.

#3. Trình duyệt Mozilla Firefox

Với sự đổi mới hoàn toàn về giao diện cũng như hàng loạt tính năng mới ở phiên bản Firefox 29.01, Firefox đã đáp ứng đủ các tiêu chí mà một trình duyệt cần .Chính vì thế, Firefox xứng đáng là trình duyệt tốt nhất hiện nay.

Những tính năng chính của Firefox

Làm việc theo cách của bạn

Mỗi người có cách sử dụng Web của riêng mình. Firefox cho phép bạn thay đổi nó để hợp với chính mình. Gỡ bỏ những thứ bạn không dùng, giữ lại những thứ bạn dùng và đặt chúng vào bất kỳ đâu bạn muốn.

Nhanh hơn với những thao tác hay dùng

Firefox được mệnh danh là "vua tốc độ" trong những bài kiểm tra tốc độ và hiệu năng với những trình duyệt khác. Tiết kiệm thời gian và làm gì cũng nhanh hơn trước.

Khuyết điểm của Firefox đó chính là tốc độ lượt Web vẫn còn chậm hơn so với Chrome nhưng không đáng kể
Info: https://www.mozilla.org/en-US/firefox/new/

#4. Trình duyệt Google Chrome

Google Chrome là trình duyệt nhỏ gọn kết hợp với công nghệ tinh vi nhằm giúp bạn duyệt web nhanh hơn, an toàn hơn và dễ dàng hơn. Ngoài việc đáp ứng được nhứng tiêu chí trên, Chrome của Google còn được tích hợp nhiều dịch vụ miễn phí khá tuyệt vời dành cho người dùng. Có thể kể đến như Google Drive, Google Doc,..

Khuyết điểm của Chrome đó chính là sử dụng quá nhiều tài nguyên hệ thống đặc biệt là Ram.
Download Google Chrome

#5. Trình duyệt Microsoft Edge

Trong thời gian gần đây, Microsoft đã chính thức giới thiệu với người dùng trên toàn thế giới về một trình duyệt hoàn toàn mới so với phiên bản Edge trước kia, bởi họ đã sử dụng nhân Chromium từ đó cho phép bạn có thể cài đặt dễ dàng các Extension mà Chrome, Cốc Cốc một cách dễ dàng.

Chính vì thế mà theo số liệu của NetMarketShare, chỉ trong tháng 3 năm nay thì trình duyệt này đã vượt lên vị trí số 2 tuy nhiên vẫn còn thua xa với con số 68.5% so với Chrome.

Hiện tại, trình duyệt này có thể được tải trên hầu hết các nền tảng phổ biến hiện nay, bao gồm Windows 7, Windows 8.1, Windows 10 và macOS, cả iOS và Android đều đã tải về và sử dụng.

Info: https://www.microsoft.com/en-us/edge

#6. Trình duyệt Maxthon

Maxthon là một trình duyệt web miễn phí dành cho người dùng Windows. Nó sử dụng một giao diện thiết kế lõi kép độc đáo và cải tiến mà hỗ trợ cả Webkie và Trident. Bên cạnh đó, nhờ khả năng hỗ trợ HTML5 và tích hợp nhiều tính năng nổi bật mà bạn có thể chia sẻ cũng như gửi tập tin giữa các thiết bị và nền tảng khác nhau một cách dễ dàng.

Đây là trình duyệt được xây dựng dựa trên Internet Browser, nó cho phép người dùng truy cập và sử dụng Internet hiệu quả và an toàn. Mouse Gestures mà trình duyệt này cung cấp giúp người dùng sử dụng các thao tác với chuột nhanh chóng và thuận tiên hơn.

Đặc biệt Maxthon là trình duyệt sử dụng rất ít tài nguyên hệ thống, mình đã từng trái nghiệm trình duyệt này và cảm thấy rất hài lòng về Maxthon.

Khuyết điểm: Chưa có nhiều phần mở rộng tích hợp vào trình duyệt
Info: https://www.maxthon.com/

#7. Trình duyệt Internet Explorer

Internet Explorer là phiên bản mới nhất của một trình duyệt web quen thuộc mà bạn cảm thấy thoải mái nhất khi sử dụng, giúp bạn có được mọi thứ mình muốn từ web một cách nhanh hơn, dễ dàng hơn, riêng tư hơn và an toàn hơn bao giờ hết.

Khuyết điểm: Không có tính năng đồng bộ hóa dữ liệu.

Thật đáng tiết là hiện tại gần như Microsoft đã khai tử trình duyệt IE và thay thế bằng trình duyệt Microsoft Edge với nhấn là Chromium. Mặc định, nó sẽ được tích hợp sẵn trên các hệ điều hành Windows 10 trong tương lai.
Tốc độ duyệt web và tương tác với Cortana của nó được đánh giá khá tốt và đủ dùng. Ngoài ra, nó còn có tính năng đọc file .dpf thay vì một phần mềm khác phải cài thêm vào máy.

#8. Trình duyệt Opera

Opera là trình duyệt web phổ biến được sử dụng nhiều trên các hệ điều hành và các thiết bị cầm tay với các tính năng được cả thiện trong các phiên bản mới nhất. Đồng thời Opera có khả năng bảo mật và ổn định được nâng cao qua từng phiên bản cập nhật mới.

Info: https://www.opera.com/

#9. Trình duyệt Web Cốc Cốc

Tuy chỉ mới được phát triển trong thời gian ngắn tại thị trường Việt Nam, tuy vậy trình duyệt Côc Cốc đã và đang dẫn trở thành cái tên khá quen thuộc với hầu hết người dùng Việt. Bởi nó được trang bị những tính năng khá cần thiết và cơ bản trên trình duyệt mà hầu như người dùng Internet nào cũng cần đến.

Đây là trình duyệt web của người Việt, nó gần giống với Chrome vì được xây dựng dựa trên mã nguồn mở của Chrome. Nó cũng được hỗ trợ ở nhiều hệ điều hành khác nhau. Cốc cốc có một số đặc điểm nổi bật như sau: kiểm tra chính tả, tăng tốc độ download, cho phép download video từ nhiều nguồn khác nhau.

Những tính năng đó có thể kể đến như: Vào Facebook, tăng tốc download, tải video, hổ trợ gõ tiếng việt, kiểm tra chính tả...

Info: https://coccoc.com/8lan

#10. Trình duyệt Torch Browser

Torch Browser lại là một trình duyệt nữa được xây dựng dựa trên mã nguồn mở của Google Chrome. Vì vậy không có gì ngạc nhiên khi nó có giao diện gần giống Chrome cả. Tuy nhiên phải có sự khác biệt nổi bật thì nó mới được người dùng đón nhận và sử dụng đúng không? Đúng vậy, trình duyệt này có những tiện ích mà Chrome không có, đó là: tích hợp torrent, cho phép tải video từ bất kỳ nguồn nào.

Info: https://torchbrowser.com/

#11. Trình duyệt Seamonkey

Điểm nổi bật của Seamonkey là có khả năng chặn pop-up nhờ bộ công cụ nó cung cấp cho người dùng. Qua đó, ngăn chặn tất cả những hình ảnh phản cảm, gây khó chịu cho người dùng. Ngoài ra, đây là một phần mềm rất phù hợp với các bạn lập trình web freelancer vì hỗ trợ công cụ chỉnh sửa mã HTML.

Info: https://www.seamonkey-project.org/releases/

#12. Trình duyệt Safari

Chắc hẳn những người dùng iPhone, iPad đã quá quen thuộc với trình duyệt web này rồi. Đúng vậy, vì nó là trình duyệt mặc định của Apple mà. Với tốc độ tương đối nhanh, giao diện mới mẻ, nhiều tiện ích hấp dẫn,.. nó mang lại trải nghiệm sử dụng tốt cho người dùng. Hiện nay, Safari không còn bị đóng khung trong các thiết bị của Apple nữa mà hãng công nghệ này đã cho phép hệ điều hành khác sử dụng tài nguyên của mình.

Info: https://support.apple.com/downloads/safari

Tóm lại

Đây là những trình duyệt mà bạn nên thử và sử dụng trên máy tính của mình, hiển nhiên vẫn còn nhiều trình duyệt Web tốt khác như Cốc Cốc, Safari, RockMelt,… Bạn có thể tự lựa chọn cho mình trình duyệt mà bạn cảm thấy phù hợp với sở thích hoặc về một tính năng nào đó đã thu hút bạn. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích với bạn.

Ngoài ra, nếu như trình duyệt của bạn đang bị nhiễm các loại quảng cáo khi đang lướt web, đặc biệt lại quảng cáo Popup gây khó chịu và cực kỳ “phiền toái” thì có thể tham khảo lại bài viết mà mình đã chia sẻ trong thời gian gần đây.
Comments
The minimum length of a comment is 50 characters.
Information
Guest are not allowed to comment. Please register a free account!

Related articles